Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Chuyện đổi tên nước


Báo chí và cộng đồng mạng vừa rồi có nổi lên một số vấn đề xã hội, chính trị, trong đó nổi cộm là vấn đề đổi tên nước trở về tên ban đầu VNDCCH. Việc đổi tên này có lợi hay không? Có những thông tin trái chiều từ một số người trong nước cũng như ngoài nước phân tích nên hay không nên.

Theo ý kiến tôi việc đổi tên như thế có lợi trước mắt là: VNDCCH (6 chử) CHXHCNVN (8 chử) tiết kiệm được 2 chử, như vậy tiết kiệm mực, tiết kiệm công gỏ, tiết kiệm giấy, đở ô nhiểm môi trường. nếu vậy thì bỏ luôn chử” ĐL TD HP” vì cũng không cần thiết, vì chẳng nước nào làm như vậy mà cũng tự do hạnh phúc.

Trên thế giới hiện nay hình như chỉ có VN và nước nào đó ở châu Phi là mang tên XHCN thôi, hung hăng như anh “bắc củ sâm” và anh “lưởi bò” kia cũng là CHDNND hay CHND thôi, có lẽ phải đổi tên cho đỡ bị cô lập hơn chăng?

Việc đổi tên nước từ VNDCCH sang CHXHCNVN được thực hiện vào năm 1976 cùng với việc đổi tên SG thành HCM.

Tôi tự hỏi sao không đổi tên HCM trở lại thành SG luôn cho nó dễ nói chuyện, có một chuyện như thế này

Tôi có Anh bạn ở xa về đi dọc đường Hoàng sa kinh nhiêu lộc thấy quán sá cà phê đèn mờ, quán nhậu tấp nập đột nhiên thốt lên “dạo này SG ăn nhậu dữ quá” chứ không nói “ dạo này HCM…”

Lại một câu chuyện khác, vừa rồi tôi có lên Đà Lạt, đột nhiên gặp lại cậu Em, trước đây làm việc ở SG, tôi hỏi “ ủa sao lai ở đây”, câu ta trả lởi “ SG khốn nạn quá Anh ạ!”…

Vây theo bạn là có nên đổi hay không?

SG hòn ngọc viễn đông



Ở giữa là ai sao “Lạ” quá 


Hinh chom tren mang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét